เล็งคว้าตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็คซ้ายบาเยิร์น มิวนิค ลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวลือล่าสุดว่ากำลังให้ความสนใจในตัวของ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็คซ้ายวัย 23 ปีจากทีมเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เข้าสู่ทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ในตอนนี้แบ็คซ้ายที่เกิดที่ประเทศกานา

แต่เลือกเล่นให้กับทีมชาติแคนาดา รายนี้เหลือสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค จนถึงแค่ปี 2025 เท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ขัดกับฟอร์มการเล่นของนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก และถ้าหากบาเยิร์น มิวนิค ไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับ Alphonso Davies ได้ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลงแล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูลก็มีโอกาสได้ตัวนักเตะรายนี้่เข้าสู่ทีมด้วยเช่นเดียวกัน

เพราะเมื่อนกัเตะรายนี้เข้าสู่ช่วงสัญญาปีสุดท้ายแล้วล่ะก็ ค่าตัวของเขานั้นจะต้องถูกลงเป็นอย่างมาก และทางบาเยิร์น มิวนิค นั้นก็มีความเสี่ยงที่จะเสียนักเตะรายนี้ไปแบบฟรีๆ ถ้าหากการต่อสัญญาฉบับใหม่นั้นไม่ประสบผลสำเร็จ

สโมสรลิเวอร์พูลในเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าสังเกตุการณ์และพยายามเดินเรื่องคว้าตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ เข้าสู่ทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ผมพูดเรื่องจริงว่าลิเวอร์พูลกำลังให้ความสนใจในตัวของ อัลฟอนโซ เดวีส์ อย่างจริงจัง และทางด้านของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นก็เป็นอีกทีมที่กำลังให้ความสนใจในตัวของแบ็คซ้ายฟอร์มฮอตรายนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายมองว่าจุดหมายปลายทางของ อัลฟอนโซ เดวีส์ นั้นอาจจะเป็นการย้ายเข้าร่วมทีมเรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เล็งคว้าตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็คซ้ายบาเยิร์น มิวนิค

เล็งคว้าตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็คซ้ายบาเยิร์น มิวนิค ลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวลือล่าสุดว่ากำลังให้ความสนใจในตัวของ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็คซ้าย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โดยในตอนนี้สัญญาฉบับปัจจุบันของ อัลฟอนโซ เดวีส์ กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และลิเวอร์พูลก็กำลังรอโอกาสที่บาเยิร์น มิวนิค กำลังจะถูกบังคับให้ขายนักเตะรายนี้ออกจากทีมไปในราคาถูก เพราะตัวนักเตะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายแล้ว

เห็นได้ชัดว่าลิเวอร์พูลนั้นกำลังมองหาผู้เล่นที่จะเข้ามาแทนที่ของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ตอนนี้มีอายุ 30 ปีแล้วและมีอาการบาดเจ็บรบกวนให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ ดังนั้นถ้าหากลิเวอร์พูลสามารถคว้าตัว อัลฟอนโซ เดวีส์ เข้าสู่ทีมได้เป็นผลสำเร็จแล้วล่ะก็จะถือได้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาแบ็คซ้ายที่ตรงจุด และ อัลฟอนโซ เดวีส์ นั้นอาจจะเป็นแบ็คซ้ายในระยะยาวของลิเวอร์พูลต่อจากนี้ไปอีกเป็น 10 ปีก็มีความเป็นไปได้

เครดิต. ufa168